[Góc xả stress] My Acne Story

[07/14/2014] Suốt một quãng đường đời, con người phải đấu tranh với rất nhiều thứ để tìm kiếm hạnh phúc, sự hoàn hảo hay thỏa mãn tham vọng. Bản thân tôi ghét nhất những cuộc đấu tranh dài hạn. Chữ 'dài hạn' ở đây chính là nói đến cuộc chiến không có ngày kết thúc giữa tôi với 'mụn'. Từng có câu tục ngữ xưa 'Nhất da nhì dáng', mà tôi đây đã sống với một làn da 'đầy vết tích' từ suốt khoảng thời gian cấp 3 cho đến tận bây giờ (khoàng 5-6 năm). Không có từ nào có thể diễn tả tâm trạng của tôi tốt hơn bằng 2 chữ - TUYỆT VỌNG. Nghe thì có vẻ như tôi không tìm mọi cách để tình trạng da mặt tiến bộ hơn, hoàn toàn không phải như vậy. Tôi đã thử 'trăm phương ngàn kế' rồi đấy chứ nhưng cuối cùng cũng về với 2 chữ trên. Dù sao, 'sau cơn mưa trởi lại sáng', với suy nghĩ này tôi sẽ cố gắng tìm ra hướng giải quyết cái vấn đề cực kì cá nhân này của tôi. Điều tôi mong ước nhất là sẽ có một ngày gương mặt mình hoàn toàn sạch sẽ: just a clean face~. Cái ý tưởng một da trắng mỏng với những đường gân xanh ẩn hiện mờ mờ dưới lớp da ấy luôn khiến tôi thầm ao ước. Nói như vậy mới thấy, dù là trong chuyện nhỏ nhặt như thế này (ngay cả đối với tôi đây là chuyện cực kì lớn), những cuộc chiến kéo dài không thời hạn cần chúng ta phải thật bình tĩnh, không biết mệt mỏi (đôi khi thất vọng nhưng vẫn lạc quan đứng lên) và không ngừng hy vọng. 

My currently SKINCARE:
-Bioderma Sesibio H2O 500ml: Tôi sử dụng nó tẩy trang rất hiệu quả. Và, nếu bạn không có thời gian cho việc rửa mặt hay những ngày cảm thấy lười tẩy trang một cách quá tỉ mỉ, nó giúp bạn tiết kiệm khá nhiều thời gian. Tôi dã dùng gần hết chai hơn 6 tháng và vẫn muốn mua lại lần nữa. Dù vậy, nó không thật sự giúp ít vào việc điều trị mụn, nó giúp tôi loại bỏ rất nhiều bụi bẩn trên mặt trước và sau một ngày làm việc, ra ngoài hay thậm chí ở nhà.
Ratings: 4.5/5
-Aveeno foaming cleanser: Sữa rửa mặt tạo bọt này có chứa thành phần rất hiệu quả cho làn da mụn là salicylic acid. Tuy tôi đã dùng sang chai thứ 2 rồi nhưng tôi vẫn đang tìm kiếm một loại cleanser khác có hiệu quả hơn bởi vì nói thật cleanser này lkho6ng hề tạo ra một sự thay đổi lớn nào cho da mặt tôi. Ít nhất, nó chỉ không khiến làn da tôi bị nhạy cảm và nổi thêm nhiều mụn hơn.
Ratings: ★/5
- The body shop Vitamin C Energising Face Spritz: Đây là dạng mist (xịt) khiến cho da mặt cảm giác khỏe khoắn, refresh hơn. Nó có chứa Vitamin C, rất tốt giúp cho việc làm sáng các vết thâm do mụn mang lại. Ngoài ra, nó còn chứa aloe vera chống lại các vi khuẩn, giảm sự sưng tấy, đau nhức do mụn mang lại.
Ratings: ★/5
-Nuxe Huile Prodigieuse:  Đây là một dạng tinh dầu được điều chế để sử dụng trực tiếp lên da mặt, body và tóc. Nó có mùi thơm rất tự nhiên, là một sản phẩm của Pháp. Tôi chủ yếu dùng nó cho mục đích dưỡng ầm vì sau khi sử dụng những vẩy khô trên da tôi từ từ biến mất và làn da cũng trở nên rất mềm mại. Nó có chứa 6 loại tinh dầu quan trọng, bao gồm Sweet Almond, Camellia, Hazelnut, and Macadamia; và vitamin E (giúp làm giảm các vết thâm của mụn). Dù sản phẩm trên bìa sản phầm không ghi đặc biệt sử dụng cho da mụn, sản phẩm này vẫn chưa đem lại kết quả xấu nào lên làn da của tôi (nhất là việc khiến mụn tệ đi). 
Ratings: ★/5
-First Aid Beauty's Ultra Repair Air Cream (FAB): Lần đầu tiên sử dụng free sample, tôi khá là ưng ý với cream này nhưng sau khi mua nghuên hũ (6.0 oz) thì cảm thấy khá thất vọng. Mặc dù vậy loại cream này không làm cho tình trạng da tôi xấu đi và cung cấp khá đủ dưỡng ẩm cho da. Đặc biệt chỉ dùng vào ban đem bởi vì đây là dạng kem dày (heavyweight).
Ratings: ★/5
-The Body Shop Aloe Eye Defence: Tôi sử dụng nó như eyecream. Đây là dạng kem mỏng, nhẹ như nước và dạng chai ấn nút khá tiện dụng.
Ratings: ★/5
-Mario Bodescu Drying Lotion: Đây là một loại lotion dùng đặc trị cho mụn, nhất là mụn đầu trắng. Dùng que tip nhúng một ít lotion vào đầu que sau đó chấm lên các đầu mụn. Nó là sp hiệu quả trị mụn hiệu quả nhất mà tôi từng sử dụng. Tuy nhiên chỉ dùng 2 lần vào buổi sáng và tối, nếu dùng nhiều hơn sẽ phản tác dụng. Tôi đã dùng gần hết chai và dự tính sẽ mua lại để sử dụng tiếp.
Ratings: /5
(Continued)

Share this:

JOIN CONVERSATION

    Blogger Comment

0 comments:

Post a Comment